Giới thiệu chung về VCP

Công ty Cổ phần Dược phẩm VCP (gọi tắt là VCP) là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh dược phẩm, được thành lập theo pháp luật Việt Nam, giấy phép kinh doanh số 011032000114 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 14 tháng 10 năm 2008.

VCP cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng và phục vụ cho hệ thống y tế trên toàn quốc, cụ thể là những mặt hàng sau:

- Thuốc bột kháng sinh pha tiêm
-
Sản phẩm thuốc dùng ngoài da (Kem, mỡ, gel, dầu gội đầu, dung dịch dùng ngoài…)
-
Sản phẩm thuốc sản xuất từ đông dược

Hiện tại nhà máy sản xuất của VCP có 4 dây chuyền sản xuất chính:

1.   Dây chuyền sản xuất kháng sinh bột pha tiêm
2.   Dây chuyền sản xuất thuốc đông dược
3.   Dây chuyền sản xuất thuốc dùng ngoài
4.   Dây chuyền chiết xuất dược liệu

VCP tự hào là nhà máy sản xuất kháng sinh tiêm bột đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn GMP-WHO được Bộ Y tế đánh giá và cấp giấy chứng nhận ngày 16/06/2006, với hai dây chuyền sản xuất kháng sinh tiêm bột nhóm Penicillin và Cephalosporin có công suất là 50.000.000 lọ/năm.

Hai dây chuyền sản xuất thuốc đông dược và thuốc dùng ngoài được khởi công xây dựng vào tháng 07/2016, hoàn thành xây dựng vào tháng 04/2017. Đến tháng 07/2017, được Cục quản lý Dược thẩm định và cấp giấy chứng nhận thực hành tốt sản xuất thuốc GMP-WHO

Năm 2018 công ty hoàn thành việc xây dựng dây chuyền chiết xuất dược liệu để chủ động nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất.

Slogan của công ty là “Chất lượng – Lương tâm – Trách nhiệm”, VCP luôn tập trung mục tiêu lấy chất lượng sản phẩm làm trung tâm, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và hiện đại nhất: Thực hành sản xuất tốt theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới GMP – WHO, thực hành tốt phòng kiểm nghiệm thuốc GLP, thực hành tốt bảo quản thuốc GSP, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001.

Công ty có đội ngũ 130 cán bộ với 40% Cán bộ Đại học và trên Đại học. Tập thể cán bộ đã đặt cho mình mục tiêu phấn đấu: “Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân bằng các sản phẩm có chất lượng cao. Nâng cao uy tín của công ty với các dịch vụ chu đáo, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Trung thành với mục tiêu phục vụ để phát triển công ty. Không ngừng cải tiến khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm.”